Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

5 Nguyên tắc để có sức khỏe tốt

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Ðiều đó lại đặc biệt đúng đối với xã hội ngày nay. Một xã hội 4.0, con người cứ lao mình đánh đổi sức khỏe để có tiền. Nhưng làm thế nào để có sức khỏe tốt khi bạn phải giải quyết cả núi công việc? Rất đơn giản.

Chỉ cần bạn có một kế hoạch cụ thể cho hoạt động của mỗi ngày, mỗi tuần… bạn sẽ thấy không chỉ công việc thuận lợi hơn, thành công hơn, mà sức khỏe của bạn cũng cải thiện rất nhiều. Nào cùng Á Đông lưu lại 5 nguyên tắc Vàng để có một sức khỏe tốt hơn nhé.

Bắt đầu thực hiện ngay một kế hoạch cho sức khỏe của bạn từ bây giờ

Đối với sức khỏe của chính mình nên có một thái độ lạc quan. Tốt nhất là nên xuất phát từ sự tự giác.

                                                               Nguồn Internet

Hãy lập thời gian biểu càng cụ thể càng tốt. Lập cho công việc, vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi. Và hãy thực hiện đúng thời gian biểu đó.

Ban đầu có thể sẽ thấy gò bó, cứng nhắc. Nhưng sau vài tuần, bạn sẽ nhận được hiệu quả tuyệt vời. Việc thực hiện mọi sinh hoạt theo đúng thời gian biểu không dễ dàng chút nào.

Vì thế, bạn nên thường xuyên tự cổ vũ mình về mặt tinh thần nhé.

Uống nhiều nước

Bạn nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày.

                                                      Nguồn Internet

Một cốc nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy giúp máu huyết lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng máu vón cục – nguyên nhân dẫn đến chứng nhồi máu cơ tim. Nước cũng giúp đẩy nhanh chất thải ra ngoài cơ thể, giúp da dẻ luôn căng mịn, hồng hào, tránh bệnh sỏi thận và sỏi mật. Để việc uống nước dễ dàng hơn, bạn nên chia lượng nước nói trên thành nhiều phần. Cứ cách 2 giờ bạn uống khoảng 200ml nước.

Bổ sung vitamin

Do áp lực công việc, các hoạt động xã hội chi phối. Bạn ăn vội vàng những bữa ăn đơn giản. Hậu quả là, sau một thời gian, cơ thể bạn bị thiếu chất, nhất là thiếu vitamin trầm trọng.

Trị mụn tại nhà hiệu quả-4

Nguồn: Á Đông

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên bổ sung vitamin khi bạn phải làm việc quá sức. Cần dùng thường xuyên các loại hoa quả như: chuối, cam, bưởi, quýt, dưa hấu, lê, táo, cà chua… sẽ giúp cơ thể có nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.

Không bao giờ quên bữa sáng

Bữa sáng rất quan trọng bởi bữa ăn này cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể cả một buổi sáng.

                                                           Nguồn Internet

Nếu không ăn sáng, tình trạng đói có thể gây hại cho việc duy trì chức năng não dẫn đến tình trạng kém linh hoạt, nhanh nhạy và chính xác. Người nhịn ăn sáng, đến bữa trưa sẽ ăn ngấu nghiến để bù và nạp năng lượng, điều đó đồng nghĩa với việc cơ quan tiêu hóa phải làm việc quá tải nên sự hấp thu sẽ kém hiệu quả, cơ thể lại rơi vào tình trạng mệt mỏi.

Học cách nghỉ ngơi và thư giãn

                                                           Nguồn Internet

Chỉ cần ngủ trưa khoảng 15 phút bạn sẽ thấy khỏe hơn, đầu óc minh mẫn hơn. vì thế, dù công việc bận đến đâu, bạn nên tranh thủ ngủ một giấc ngắn, ở nơi yên tĩnh và thoáng mát.

Có nhiều cách thư giãn có lợi cho sức khỏe. Như đọc sách, nghe nhạc, tán gẫu, làm đẹp. Một vài liệu pháp sơ khởi có thể rất hữu ích trong việc giúp cơ thể thư giãn.

Xoa bóp bình thường và xoa bóp bằng tinh dầu không chỉ tốt cho việc thư giãn mà còn tiếp thêm sức lực. Xoa bóp với tinh dầu bạc hà, dầu khuynh diệp có thể tạo hưng phấn.

Thư giãn với người thân vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt hơn.

Trên đây là bài viết về cách lập thời gian biểu hiệu quả cũng như những lợi ích mà sống lành mạnh cho sức khỏe. Hy vọng những thông tin mà Á Đông mang đến sẽ giúp bạn có kế hoạch sống khỏe – sống khoa học và không bị áp lực quá nhiều trong cuộc sống.

Cre: Lê Vy