Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

5 Thực phẩm giúp bạn bổ sung vitamin A

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa dẫn xuất vitamin A . Để duy trì làn da, bạn cũng có thể bổ sung loại vitamin này từ thực phẩm hàng ngày. Nó không chỉ có thể giúp da sáng và trông như mới mà còn có thể kiểm soát nhiều vấn đề về da khác như mụn trứng cá hoặc bệnh vẩy nến.

Vitamin A là gì?

Vitamin A là một loại vitamin tan trong chất béo quan trọng được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm.

Nó có hai dạng:

  • retinol, chủ yếu được tìm thấy trong các sản phẩm động vật
  • provitamin A hoặc β-carotene, được tìm thấy trong các loại rau màu đỏ và vàng và một số loại trái cây và rau quả.

Tác dụng:

Khi bổ sung đủ vitamin A, làn da của bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích quan trọng để luôn khỏe mạnh, tươi tắn và rạng rỡ.

  • Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và làm chậm các dấu hiệu lão hóa: Hầu hết vitamin A đến từ thực phẩm giàu beta-carotene và provitamin A carotenoids, là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các gốc tự do. Do đó, vitamin A giúp giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng. Hệ thống collagen của da cũng được giữ lại nên da không bị chảy xệ và hình thành nếp nhăn.
  • Tái tạo tế bào da khỏe mạnh: Hợp chất này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất và tăng trưởng các tế bào và mô, là yếu tố quyết định độ săn chắc và khỏe mạnh của làn da. Nếu không được cung cấp đủ vitamin A, làn da sẽ dần yếu đi. Trở nên khô ráp đến mức nghiêm trọng hơn là một khi gặp phải những tổn thương rất khó chữa trị.
  • Bảo vệ da khỏi nhiễm trùng: Bằng cách thúc đẩy sản sinh tế bào mới, vitamin A giúp củng cố “hàng rào” bảo vệ da, giúp da thoát khỏi các kích ứng tấn công bề mặt, ngăn ngừa và chống lại vi khuẩn, vi trùng, chất ô nhiễm và nhiễm trùng. các đại lý.

1. Vitamin A từ hoai lang

Nguồn: Internet

Một củ khoai lang bình thường chứa khoảng 1400 microgam vitamin A. Chiếm khoảng 150% nhu cầu hàng ngày của bạn. Đối với những người theo chế độ ăn chay, đây là một nguồn thay thế tốt của vitamin A được sử dụng trong các sản phẩm động vật.

2. Cà rốt

Nguồn: Internet

Là thực phẩm quen thuộc của vitamin A  – đây là một nguồn cung cấp beta-carotene tuyệt vời cho bạn. Khoảng 65 gam cà rốt sống chứa hơn 450 microgam vitamin A.

3. Bí ngô

Nguồn: Internet

Tất cả các loại rau bí đều chứa nhiều vitamin A, trong đó bí đỏ đứng đầu. Một khẩu phần bí ngô có thể đáp ứng hơn một nửa nhu cầu hàng ngày của cơ thể về chất dinh dưỡng này.

4. Dưa lưới

Nguồn: Internet

Thêm dưa lưới vào chế độ ăn uống của bạn có thể tăng cường một cách hiệu quả – đặc biệt là vì dưa lưới là thực phẩm chưa qua chế biến. Một khẩu phần 65 gram dưa đỏ là đủ để cung cấp cho bạn 135 microgram vitamin A.

5. Gan động vật chứa Vitamin A

Vitamin A có trong gan động vật (Nguồn: Internet)

Gan là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào nhất. Ăn 9,5 gam động vật nấu chín, bạn có thể nhận được tới 6600 microgam vitamin A, hơn 700% nhu cầu hàng ngày của bạn. Đây là lý do tại sao nó tốt, nhưng các nhà khoa học khuyến cáo không nên ăn gan quá một lần một tuần để tránh hấp thụ quá nhiều vitamin.

Chú ý đến hàm lượng trong thực phẩm trong quá trình chế biến.

  • Vitamin A thường dễ bị phân hủy khi đun nóng. Vì vậy, khi nấu cần chú ý những điểm sau để hạn chế làm giảm vitamin và các chất dinh dưỡng khác trong thực phẩm:
  • Cố gắng sử dụng thực phẩm tươi và tránh tiêu thụ lâu dài Nếu cần bảo quản, vui lòng bảo quản trong tủ lạnh, tuy nhiên nên cố gắng sử dụng càng sớm càng tốt, vì chất dinh dưỡng sẽ giảm dần từ lúc thu hoạch.
  • Chỉ nấu đủ thức ăn — đặc biệt là rau. Nếu thời gian quá lâu, vitamin tan trong nước sẽ bị giảm.
  • Hấp giữ lại chất dinh dưỡng tốt hơn các phương pháp chế biến khác
  • Tránh hâm nóng thức ăn nhiều lần
  • Cắt rau và thực phẩm thành những miếng lớn để giảm diện tích bề mặt tiếp xúc với không khí.

Bổ sung vitamin A là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm chứa vitamin A nhé !

Cre: Kim Hằng