Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

Các loại thực phẩm giúp tăng cơ giảm mỡ

Việc tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày là điều cực kì tốt. Nó giúp bạn nhanh chóng tăng cơ giảm mỡ hiệu quả. Nhưng ít ai biết rằng, chế độ ăn uống lại chiếm đến 80% sự thay đổi của cơ thể. Nếu cứ tập thể dục một cách miệt mài, nhưng lại ăn một cách vô tội vạ thì kết quả đem lại là con số 0. Vậy nên muốn tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất, bạn hãy bổ sung ngay các loại thực phẩm này.

Chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong chế độ ăn tăng cơ giảm mỡ lành mạnh là protein. Cơ bắp được làm từ protein, nếu không có protein thì hầu hết lượng calo dư thừa trong cơ thể đều là mỡ. Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu protein khiến nhiều calo dư thừa biến đổi thành cơ bắp.

Tuy nhiên, nếu bạn là một người chuyên về tập gym, muốn xả cơ và siết cơ thì nên có một thực đơn nhất định. Còn bạn không chuyên về gym thì cứ tăng cường bổ sung protein cho cơ thể nha.

Các chuyên gia khuyên bạn nên nhận:

  • 30 – 35% lượng calo từ protein;
  • 55 – 60% lượng calo từ carbs;
  • 15 – 20% lượng calo từ chất béo.

Các loại thực phẩm giàu protein

– Thịt, gia cầm và cá: Thăn bò, thịt bò xay, thăn lợn, thịt nai, ức gà, cá hồi, cá rô phi và cá tuyết;

– Sữa: Sữa chua, phô mai tươi, sữa ít béo và pho mát;

– Các loại ngũ cốc: Bánh mì, ngũ cốc, bánh quy giòn, bột yến mạch, quinoa, bỏng ngô và gạo;

– Trái cây: Cam, táo, chuối, nho, lê, đào, dưa hấu và các loại quả berries;

– Củ quả: Khoai tây, ngô, đậu gà, đậu xanh và sắn;

– Rau: Bông cải xanh, rau bina, xà lách, cà chua, dưa chuột, bí xanh, măng tây, ớt và nấm;

– Các loại hạt: Hạnh nhân, óc chó, hạt hướng dương, hạt chia và hạt lanh;

– Các loại đậu: Đậu xanh, đậu lăng, đậu thận, đậu đen và đậu cúc pinto;

– Dầu: Dầu ô liu, dầu hạt lanh và dầu bơ.

Giống như tập luyện, chế độ ăn uống là một phần quan trọng của mục tiêu tăng cơ giảm mỡ. Ăn đúng loại thực phẩm với số lượng thích hợp sẽ cung cấp cho cơ bắp các chất dinh dưỡng cần thiết, thúc đẩy quá trình phục hồi sau khi tập luyện, đồng thời phát triển lớn hơn và khỏe hơn. Ngược lại, tiêu thụ sai thực phẩm hoặc không đủ số lượng sẽ không mang lại kết quả tốt.

Ngoài ra bạn cũng nên tránh hoặc hạn chế rượu, thực phẩm ngọt nhiều đường và các món chiên rán trong quá trình tăng cơ giảm mỡ nha.

Chúc các bạn sẽ nhanh chóng có được một body đáng mơ ước nhé!

Cre: Quỳnh Trang_AN1