Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

CÁC TIPS ĐỂ STAY HOME STAY HEALTHY

TP.Hồ Chí Minh lại tiếp tục thực hiện giãn cách để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân. Toàn thành phố hô to khẩu hiệu STAY HOME STAY HEALTHY (Ở nhà giữ gìn sức khỏe). Chắc hẳn, bạn đã nghe rất nhiều lời khuyên từ nhiều nguồn để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Còn trong trường hợp bạn vẫn lạ lẫm với việc ở nhà quá nhiều thì Á Đông gợi ý một vài tips để các bạn Stay home stay healthy nhé!

 

1. Ăn uống điều độ và quản lý cân nặng để stay healthy

Đây là thời gian các bạn cần quan tâm hơn đến sức khỏe. Xây dựng chế độ ăn uống hợp ký, khoa học và phù hợp với bản thân. Gợi ý là bạn nên đa dạng bảng màu thức ăn của mình. Giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng vi lượng cần thiết.  

Ăn uống điều độ

Đa dạng bảng màu thực phẩm để cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng

2. Ít đường, nhiều nước

Chắc hẳn bạn đã nghe đi nghe lại câu này rồi đúng không. Nhưng bạn đã thực sự để ý đến nó chưa. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ 1-2 ly nước ngọt mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn 26%. Bạn nên tránh thêm đường vào bất cứ thứ gì bạn ăn. Soda, đồ uống thể thao và nước tăng lực có thể là nguồn cung cấp đường nhiều hơn bạn nghĩ đấy. Nên tự làm các loại nước từ các nguyên liệu tại nhà. Vừa tiết kiệm vừa để detox cơ thể và giữ đủ lượng nước cho cơ thể.

Ít đường, nhiều nước

Uống một lượng nước chanh sả hằng ngày giúp tăng đề kháng

3. Di chuyển nhiều hơn, ngồi ít hơn

Quanh quẩn ở nhà khiến cơ thể không hoạt động nhiều, vì vậy, hãy cố gắng đứng lên thường xuyên hơn, vươn vai và thực hiện một vài bài tập để đảm bảo cơ thể không bị tích trữ mỡ vì ngồi quá nhiều nhé.

4. Nghỉ ngơi đầy đủ stay healthy

Giới trẻ ngày nay có thói quen thức khuya, ngủ đến trưa và bỏ bữa sáng. Điều đó cần và phải thay đổi để Stay healthy. Việc ở nhà nhiều cũng khiến cơ thể sinh hoạt không kỷ luật, nên hay cố gắng cố định giờ nghỉ ngơi của mình để cơ thể hoàn toàn được nghỉ ngơi. Thiếu ngủ mãn tính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, đột quỵ, béo phì và nhiều bệnh tật khác. 

Ngủ đúng giờ

Cố định thời gian nghỉ ngơi giúp cơ thể khỏe mạnh hơn

5. Chế ngự căng thẳng của bạn

Nếu ở nhà mà bạn liên tục căng thẳng, tức giận, đau bụng vì stress hoặc khó ngủ vì lo lắng, thì bạn nên nhớ: Mặc dù cuộc sống của bạn ảnh hưởng rất nhiều vì giãn cách, nhưng đó là điều không thể thay đổi. Vì vậy thay vì căng thẳng bởi những thứ không thể kiểm soát thì bạn hãy giữ cho mình tinh thần thoải mái và vui vẻ. 

Mỗi ngày hãy tìm cách xả hơi, có thể là tập thể dục, thiền hay liên lạc và nhắn tin với những người bạn tốt. Mọi chuyện sẽ trôi qua và bạn sẽ ổn thôi mà.

6. Rửa tay thường xuyên để stay home an toàn

Đó là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để tránh bị phơi nhiễm virus. Điều quan trọng là bạn cần phải kỹ lưỡng: Sau khi bạn tạo bọt với xà phòng, hãy chà xát lòng bàn tay, mu bàn tay, kẽ ngón tay và dưới móng tay trong ít nhất 20 giây. Vừa rửa tay vừa hát bài “Chúc mừng sinh nhật” hai lần, rất đơn giản bạn đã tạo được một thói quen tốt rồi.

Rửa tay thường xuyên

Rửa tay thương xuyên để tránh hơi nhiễm virus từ môi trường

7. Cập nhật các thông tin về vắc xin 

Trước khi tiêm vắc xin, bạn hãy cập nhật tất cả các thông tin và lưu ý khi tiêm vắc xin. Khai báo đầy đủ các bệnh nền (nếu có) khi được khám sàng lọc trước tiêm. Chuẩn bị tinh thần sẽ có các triệu chứng sau tiêm. Trường hợp trở nặng cần nhanh chóng đến bệnh viện. 

Tìm hiểu thông tin về vắc xin

Đảm bảo có kiến thức đầy đủ về vắc xin

Vừa rồi, Á Đông đã tổng hợp những tips để giúp các bạn ở nhà vui khỏe hơn. Hy vọng chúng ta có thể STAY HOME STAY HEALTHY và sớm được trở lại cuộc sống bình thường. Nếu bạn muốn ở nhà mà vẫn năng động đừng quên tham khảo 10 Bước tăng năng lượng giúp nàng năng động

Và hãy tiếp tục đón đọc các bài viết hữu ích và liên tục được cập nhật hằng này tại đây nhé!

Biên tập: Tâm Lê