Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

GIẤC NGỦ ẢNH HƯỞNG TỚI DA THẾ NÀO?

Ngoài các yếu tố như dinh dưỡng, chăm sóc da… giấc ngủ cũng là một yếu tố rất quan trọng. Thiếu ngủ, ngủ quá nhiều, ngủ không ngon giấc… đều ảnh hưởng xấu tới làn da. Vậy hãy cũng Thẩm mỹ viện Á Đông tìm hiểu về giấc ngủ ảnh hưởng tới làn da như thế nào ngay nhé.

giac-ngu-quan-trong

THIẾU GIẤC NGỦ ẢNH HƯỞNG XẤU THẾ NÀO?

thieu-ngu-va-anh-huong-xau

Thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chức năng giữ ẩm, tự phục hồi của làn da. Lúc này, sự trao đổi chất của da giảm, tích tụ các độc tố và tăng tốc độ lão hóa. Giấc ngủ không chất lượng còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất nội tiết. Điều này khiến làn da trở nên nám, sạm, nhiều mụn trứng cá, cơ thể mệt mỏi. Ngoài ra còn thay đổi cả thói quen và nhu cầu ăn uống hằng ngày.

Thiếu ngủ làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện tại do độ nhạy cảm của da tăng lên. Như vậy, nếu bạn có mụn trứng cá hoặc các bệnh lý ngoài da cũng trở nên nặng nề hơn.

Không ngủ đủ giấc làm giảm vẻ đẹp tự nhiên của da. Lí do là khi tăng các tế bào viêm trong cơ thể, làn da tối màu, thiếu sức sống. Da bạn không có đủ thời gian phục hồi độ ẩm, cân bằng nước trong cơ thể diễn ra kém.Đó là lí do khiến da bị khô, xuất hiện nhiều nếp nhăn.

THIẾU GIẤC NGỦ CÓ THỂ GÂY NHỮNG BỆNH LÝ NÀO?

thieu-ngu-va-benh-ly

Ngủ không đủ khiến các vấn đề về da có liên quan đến miễn dịch tệ hơn. Vì quá trình viêm nhiễm trong cơ thể tăng lên sẽ giảm khả năng điều hòa hệ thống miễn dịch. Điều này không chỉ dẫn đến bệnh tật thường xuyên mà còn dẫn đến các căn bệnh về da liên quan đến miễn dịch như bệnh vẩy nến và eczema.

Không ngủ đủ giấc làm tăng quá trình lão hóa. Bởi thời gian ngủ đủ, sâu cho phép tăng hormone tăng trưởng, qua đó các tế bào bị hư hỏng được tái tạo, nuôi dưỡng lại. Nếu không có giai đoạn này da bạn sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu rõ nét hơn về lão hóa.

Thiếu ngủ dễ tăng cân, vì ngủ giúp bạn quản lý trọng lượng cơ thể tốt hơn. Điều này rất có lợi cho làn da. Khi ngủ, bạn không cảm thấy đói, nhưng khi thức khuya bạn luôn cần phải ăn cái gì đó. Lúc này, bạn khó có thể kiểm soát lượng thức ăn đưa vào miệng lúc đói. Việc tăng cân khiến cho mỡ thừa tích tụ dưới da, khiến cho làn da của bạn mau chóng bị chảy xệ và lão hóa.

VẬY GIẤC NGỦ THẾ NÀO LÀ ĐỦ?

thời gian nghỉ ngơi không đủ

Nhiều người nghĩ rằng ngủ 8h/ngày tức là ngủ đủ giấc.Tuy nhiên mỗi ngày ngủ bao nhiêu giờ là đủ thực tế có thể thay đổi theo từng người. Lượng thời gian ngủ của hầu hết mọi người khoảng từ 7 đến 9 giờ. Tuy nhiên, khi bạn già đi, số giờ ngủ trung bình của giấc ngủ giảm còn 7 đến 8 giờ, với một số người thậm chí ngủ ít giờ hơn. Nhưng nhìn chung, số giờ ngủ trung bình của một người trưởng thành từ 7 – 9 tiếng được coi là đủ.

Ngoài ngủ đủ giấc, ngủ sâu và ngon giấc không kém phần quan trọng. Thậm chí một số người còn đặt tiêu chí chất lượng giấc ngủ quan trọng hơn cả thời gian ngủ. Mỗi buổi sáng thức dậy, thấy người khỏe, đầu óc minh mẫn, tinh thần phấn chấn, yêu đời là minh chứng tốt nhất cho bạn đã có một giấc ngủ qua đêm đạt chất lượng.

Tóm lại, hiểu được tầm quan trọng của giấc ngủ đến sức khỏe làn da, bạn nên duy trì lối sống cũng như thói quen ngủ khoa học để sở hữu một là da tươi sáng, khỏe mạnh. 

Cre: Nhật Lê