Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

LÀM SAO ĐỂ CÓ VÒNG 3 SĂN CHẮC QUYẾN RŨ

Cơ mông là nhóm cơ chính giúp bạn thực hiện nhiều chuyển động trong cuộc sống hằng ngày, từ đi bộ, leo cầu thang hay ổn định những phần còn lại của cơ thể. Vậy nên, hãy thực hiện những bài tập mông để vùng cơ này luôn săn chắc và hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.

Bạn muốn có một vòng 3 vừa săn chắc lại quyến rũ mà vẫn chưa biết tập như thế nào thì hãy tham khảo các bài tập mà mình đã gợi ý dưới đây. Mong các bài tập sẽ giúp ích cho bạn có thể cải thiện vòng 3 trở nên săn chắc và nảy nở hơn chỉ với 10 phút chăm chỉ tập mỗi ngày

  • Squat

Bài tập tăng vòng 3 cơ bản nhất.

Lưu bản nháp tự động

Hai chân dang rộng bằng vai, mũi chân hướng về phía trước và tay duỗi thẳng trước mặt. Khuỵu gối như tư thế bạn sắp sửa ngồi xuống ghế. Cố gắng hạ thấp thân người hết mức có thể và giữ đùi song song với sàn. Từ từ trở lại tư thế ban đầu và thực hiện động tác squat 8-10 lần.

Bí quyết:

Giữ thẳng lưng và nhìn thẳng về phía trước.

Dàn đều trọng lượng cơ thể giữa các ngón chân và gót chân.

Không để đầu gối vươn xa hơn ngón chân.

  • Nằm nghiêng và nâng chân

Bài tập tăng vòng 3 và săn chắc phần đùi ngoài.

Lưu bản nháp tự động

Nằm nghiêng bên phải và chống gối phải trên sàn sao cho gối và sàn tạo thành góc 90 độ. Giữ chân trái thẳng với hông, song song với mặt sàn. Đặt tay trái lên hông và đẩy nhẹ hông về phía trước. Cố định phần hông và nâng cao chân trái hết sức có thể, từ từ hạ chân xuống và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này từ 8 đến 10 lần rồi đổi hướng, tập cho phần còn lại của cơ thể.

Bí quyết:

Nâng cao chân và giữ cho chân cùng với lưng tạo thành đường thẳng.

Cảm nhận cơ hông hoạt động khi bạn nâng chân.

Siết chặt cơ bụng khi tập động tác này.

  • Động tác cây cầu

Tập cho vòng 3 và săn chắc đùi dưới

Lưu bản nháp tự động

Nằm ngửa, co hai gối, hai bàn chân đặt trên sàn cách nhau một khoảng vai và để gót chân sát vào hông. Nâng cao thắt lưng sao cho đầu gối và vai tạo thành một đường thẳng. Khi nâng thắt lưng, siết chặt cơ bụng và cơ vòng 3. Từ từ hạ thắt lưng xuống và trở về vị trí ban đầu. Tập động tác này 8-10 lần.

Bí quyết:

Không để đầu gối hướng ra ngoài.

Giữ cằm sát hướng về phía cơ thể.

Khi năng cao thắt lưng, siết cơ vòng 3, không siết dây chằng.

  • Đá một chân ra sau

Bài tập tăng vòng 3 và săn chắc lưng dưới

Lưu bản nháp tự động

Nằm sấp, chống hai tay và hai đầu gối xuống sàn. Co chân phải một góc 90 độ, nâng chân phải về phía sau lên cao hết mức đồng thời siết chặt cơ vòng 3. Từ từ đưa chân về vị trí ban đầu và lặp lại động tác 8-10 lần cho mỗi chân.

Bí quyết:

Duỗi thẳng cổ về trước và giữ vai về phía sau.

Không cong lưng khi nâng chân về sau.

Để tăng độ khó, giữ thẳng chân và nâng cao về phía sau.

Những lưu ý khi tập

Bạn vẫn không thể nào có được một vòng 3 săn chắc dù đã tập luyện thường xuyên và chăm chỉ các bài tập vòng 3. Có khả năng bạn vẫn chưa có chế độ ăn uống và tập luyện đúng cách. Dưới đây là những sai lầm mọi người thường gặp khi tập cơ mông.

Lưu bản nháp tự động
  • Chưa thực sự điều khiển được vòng 3 khi tập luyện
  • Không tập nhóm cơ chân
  • Không thay đổi chế độ dinh dưỡng
  • Tập luyện bài tập vòng 3 sai kỹ thuật
  • Chưa tập luyện hết sức
  • Tập theo chương trình của người khác

Nếu muốn nâng cao cường độ cho các bài tập mông của mình, các nàng cũng có thể sử dụng dây kháng lực hay cầm thêm một quả tạ trong quá trình thực hiện. Việc tập luyện cần thời gian nên hãy kiên trì và đừng quên xây dựng cho mình cả một lối sống lành mạnh để cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

Edit by Thuy Binh