Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

MẸO VẶT GIÚP CÓ GIẤC NGỦ NGON

Giấc ngủ có quan trọng?

Ngủ ngon ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Giảm sút và nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng lượng ban ngày, năng suất làm việc, cân bằng cảm xúc và thậm chí là cân nặng của bạn. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta thường xuyên trằn trọc vào ban đêm, vật lộn để có được giấc ngủ cần thiết.

Để có một giấc ngủ ngon có vẻ như là một mục tiêu bất khả thi khi bạn thức nhiều lúc 3 giờ sáng, nhưng bạn có thể kiểm soát chất lượng giấc ngủ của mình nhiều hơn những gì bạn có thể nhận ra. Cũng giống như cảm giác của bạn trong giờ thức giấc thường phụ thuộc vào việc bạn ngủ ngon như thế nào vào ban đêm, vì vậy cách chữa khó ngủ thường có thể được tìm thấy trong thói quen hàng ngày của bạn.

Những thói quen và lối sống không lành mạnh vào ban ngày có thể khiến bạn trằn trọc vào ban đêm và ảnh hưởng xấu đến tâm trạng, sức khỏe não và tim, hệ miễn dịch, sự sáng tạo, sức sống và cân nặng của bạn. Nhưng bằng cách thử những mẹo sau đây, bạn có thể tận hưởng giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm, tăng cường sức khỏe và cải thiện cách bạn suy nghĩ và cảm nhận trong ngày.

Một số mẹo bổ ích giúp bạn có giấc ngủ ngon | Jio Health

1. Giữ đồng bộ với chu kỳ ngủ-thức tự nhiên của cơ thể bạn

Bắt nhịp đồng bộ với chu kỳ ngủ-thức tự nhiên của cơ thể, hay còn gọi là nhịp sinh học, là một trong những chiến lược quan trọng nhất để ngủ ngon hơn. Nếu bạn giữ một lịch trình ngủ-thức đều đặn, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng hơn nhiều so với việc bạn ngủ cùng một số giờ vào những thời điểm khác nhau, ngay cả khi bạn chỉ thay đổi lịch ngủ của mình một hoặc hai giờ.

2. Lịch đi ngủ và thức dậy cũng một giờ

Cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày. Điều này giúp đặt đồng hồ bên trong cơ thể và tối ưu hóa chất lượng giấc ngủ của bạn. Chọn thời gian đi ngủ khi bạn thường cảm thấy mệt mỏi để bạn không phải trằn trọc và trở mình. Nếu ngủ đủ giấc, bạn nên thức dậy tự nhiên mà không cần báo thức. Nếu bạn cần đồng hồ báo thức, bạn có thể cần đi ngủ sớm hơn.

Giấc Ngủ Sâu Và Giấc Ngủ Ngon Cho Cuộc Sống Mỗi Ngày

3. Tránh ngủ nướng

Tránh ngủ nướng — ngay cả vào cuối tuần. Lịch ngủ cuối tuần / ngày trong tuần của bạn càng khác nhau, thì bạn càng gặp phải các triệu chứng. Nếu bạn cần ngủ bù vào một đêm muộn, hãy chọn một giấc ngủ ngắn ban ngày thay vì ngủ nướng. Điều này cho phép bạn trả hết nợ ngủ mà không làm rối loạn nhịp thức ngủ tự nhiên của bạn.

Hãy khôn ngoan trong việc ngủ trưa. Mặc dù ngủ trưa là một cách tốt để bù lại giấc ngủ đã mất, nhưng nếu bạn khó ngủ hoặc trằn trọc vào ban đêm, ngủ trưa có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Hạn chế ngủ trưa từ 15 đến 20 phút vào đầu giờ chiều.

Giấc ngủ quan trọng với sức khỏe như thế nào? Thuốc Yêu Thương

Chống lại cơn buồn ngủ sau bữa tối. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ trước giờ đi ngủ, hãy xuống ghế và làm điều gì đó kích thích nhẹ nhàng, chẳng hạn như rửa bát, gọi điện cho bạn bè hoặc chuẩn bị quần áo cho ngày hôm sau. Nếu bạn bỏ qua cơn buồn ngủ, bạn có thể thức dậy muộn hơn vào ban đêm và khó ngủ lại.