Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

Phương pháp eat clean hiệu quả trong một tuần

Mong muốn giảm cân trong 1 tuần nhưng luyện tập gym thường xuyên mà vẫn không đạt hiệu quả như mong muốn? Để giảm cân trong 1 tuần, thay vìsử dụng các loại thuốc giảm béo ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe thì eat clean là một lựa chọn vừa an toàn vừa hữu hiệu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, eat clean là chế độ ăn hoàn toàn lành mạnh và mang lại hiệu quả đáng kể trong việc giảm cân, giữ dáng, duy trì thể trạng khỏe mạnh. Chính vì thế, nó đang là chế độ ăn thịnh hành và được tất cả các chị em phụ nữ tin tưởng.

Chế độ ăn eat clean là gì?

Eat clean, chế độ ăn thần thánh giảm cân trong 1 tuần siêu nhanh và an toàn

Eat clean là gì ? (nguồn: Internet)

Eat clean chính là “ăn sạch”, tức là các nguồn thực phẩm được cung cấp cho bữa ăn phải là thực phẩm sạch, hoàn toàn được nuôi trồng và chăm sóc bằng phương pháp hữu cơ, không thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng,… Đồng thời, trong quy trình chế biến cũng lược bỏ khâu tẩm ướp đồ ăn bằng các chất phụ gia, chất phẩm màu để giữ được mùi vị tự nhiên và các chất dinh dưỡng có sẵn trong thực phẩm.

Chế độ eat clean giúp giảm cân như thế nào?

Bí quyết giảm cân trong 1 tuần cho phương pháp giảm cân eat clean là tiên dùng các loại loại ngũ cốc, yến mạch chứa rất ít hàm lượng protein nên cơ thể sẽ không hấp thụ nhiều calo khi sử dụng chúng. Hơn nữa, chúng còn giúp bạn cảm giác no lâu hơn, nhờ đó tổng lượng calo đi vào cơ thể bạn. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm đã được tinh chế, chứa chất bảo quản như thức ăn đóng hộp, thực phẩm đã qua chế biến cũng hoàn toàn biến mất khỏi bữa ăn để đảm bảo lượng thức ăn cung cấp là hoàn toàn sạch, giúp đẩy nhanh quá trình diễn ra trao đổi chất, giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống giảm cân eat clean được khuyến khích:

  • Ưu tiên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên chẳng hạn sữa, thịt tươi sống, hải sản, gạo lứt, ngũ cốc, yến mạch, rau cải và các loại hạt hoàn toàn từ organic.
  • Thực phẩm nấu tại nhà và không dùng các chất phụ gia trong quá trình sơ chế món ăn.
  • Không dùng các loại thực phẩm đóng hộp trong bữa ăn hằng ngày.
  • Không sử dụng các chất có cồn, lên men, các loại nước ngọt, nước có gas.
  • Đảm bảo cung cấp đủ protein trong ngày bằng các nguyên liệu cung cấp protein nạc như gà không da, thịt heo không mỡ,…
  • Ăn nhiều rau xanh, các loại hạt như đậu hà lan, hạt macca, …
  • Vận động  để dễ dàng tiêu hóa thực phẩm, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ưu điểm của chế độ ăn kiêng eat clean

Eat clean, chế độ ăn thần thánh giảm cân trong 1 tuần siêu nhanh và an toàn

Eat clean, chế độ ăn thần thánh giảm cân trong 1 tuần siêu nhanh và an toàn (nguồn: Internet)

Chế độ eat clean sẽ là chế độ ăn tập gym giảm cân trong 1 tuần. Giúp kiểm soát tốt lượng các chất khó tiêu hóa như chất béo, chất bột đường đi vào cơ thể nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu về năng lượng cho một ngày dài. Do đó phương pháp này hoàn toàn loại bỏ được tác hại lên sức khỏe.Kết hợp với chương trình luyện tập thường xuyên sẽ giúp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả rõ rệt.

Gợi ý menu giảm cân trong 1 tuần với phương pháp Eat Clean

Chế độ ăn tập gym giảm cân eat clean được cụ thể hóa bằng các thực đơn được lên kế hoạch tỉ mỉ đảm bảo chất dinh dưỡng do các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu lên kế hoạch. Dưới đây là gợi ý menu giảm cân theo phương pháp eat clean.

Thực đơn eat clean giảm cân trong 1 tuần siêu dễ thực hiện

Eat clean, chế độ ăn thần thánh giảm cân trong 1 tuần siêu nhanh và an toàn

Thực đơn eat clean trong một tuần hiệu quả (nguồn: Internet)

Bữa sáng: 1 bát ngũ cốc tùy sở thích cùng 1 cốc sữa tươi không đường
Bữa phụ: 1 quả chuối.
Bữa trưa: ½ bát cơm gạo lứt nhỏ, 100gr thịt heo luộc và súp lơ luộc.
Bữa phụ: 1 quả cam
Bữa tối: 100gr cá cùng với 100gr rau củ luộc.
Có thể cân chỉnh theo khẩu vị và sức ăn của mỗi người, để lượng calo nạp vào giảm so với trước đó giúp giảm cân. Bí quyết giảm cân là ăn đủ những thực phẩm nên ăn.
Chế độ dinh dưỡng chiếm 60% thành công của một chế độ giảm cân. Biết điều chỉnh và ăn uống đúng mực theo chế độ ăn eat clean thì sẽ đem lại thành công, dưới đây là một số món ăn hợp dinh dưỡng đem lại hiệu quả tốt.

Gợi ý lịch tập gym 3 buổi một tuần

Buổi 1 dành cho nhóm cơ kéo: cẳng tay, cơ bắp tay trước, cơ lưng/xô

Buổi 2 dành cho nhóm cơ đẩy: cơ bắp tay sau, cầu vai, cơ ngực

Buổi 3: cẳng chân, bắp chuối, mông bụng

Nếu bạn áp dụng lịch này cho tuần một thì sang tuần 2 buổi thứ 3 có thể thay thế bằng cardio.

Cách tập gym hiệu quả với lịch tập 4 buổi 1 tuần

Lịch số 1: 4 buổi chia đều cho 1 tuần

Buổi 1: cơ lưng, bắp tay trước

Buổi 2: cơ ngực, bắp tay sau

Buổi 3: mông, cẳng chân, cơ bụng

Buổi 4: cầu vai, bắp chân, cơ tay sau

Nếu bạn là người bận rộn bạn cũng có thể áp dụng bài tập này nếu như không thể tăng số buổi tập.

Cách tập gym hiệu quả với lịch tập 5 buổi 1 tuần

Lịch số 2: 5 buổi chia đều cho 1 tuần

Theo lịch này, bạn sẽ tập 1 nhóm cơ cho một ngày.

Buổi 1: cơ ngực 4-6 lần, 3-4 hiệp, 6-12 lần

Buổi 2: cơ lưng/xô 5-6 lần, 4-5 hiệp, 6-12 lần

Buổi 3: bả vai 4-5 bài, 5-6 hiệp, 6-12 lần

Buổi 4: cơ chân, bắp chuối, đùi 4-5 bài, 4-5 hiệp, 6-12 lần

Buổi 5: cánh tay 3-4 bài, 5-6 hiệp, 6-12 lần

Chúc bạn thành công, hãy giảm cân một cách khoa học và sức khỏe vẫn là trên hết ban nha !

cre:m.duyen