Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

10 loại thực phẩm giàu vitamin A

Vitamin A được biết đến với vai trò giữ cho thị lực sắc nét, đẹp da và còn tăng cường khả năng miễn dịch. Nếu bạn đang tìm kiếm những thực phẩm giàu vitamin A để bổ sung cho cơ thể, ngay sau đây là 10 gợi ý cho bạn.

1.Phô mai

Phô mai là một món ăn nhẹ ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng có thể giúp bạn đạt được lượng vitamin A hàng ngày. Một lát pho mát cheddar chứa khoảng 6% vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Phô mai có thể dùng như một món ăn nhẹ hoặc làm lớp phủ cho súp và salad.

phô mai là thực phẩm giau vitamin A

2.Trứng

Một quả trứng chứa khoảng 16% vitamin A khuyến nghị hàng ngày. Chỉ cần trứng tươi với các loại rau tươi đã có ngay một thực đơn lành mạnh. Ưu tiên các loại trứng gà nhà nuôi thả vườn chứa nhiều vitamin A hơn so với các loại trứng thông thường. Bạn có thể chế biến theo nhiều cách, từ xào, luộc hoặc nướng.

trứng là thực phẩm giàu vitamin A

3.Cá béo

Cá béo cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả vitamin A. Một phi lê cá béo như cá hồi hoặc cá trích chứa khoảng 2-3% vitamin A khuyến nghị hàng ngày của. Những loại cá này cũng chứa nhiều omega-3. Các loại cá béo như cá hồi là một nguồn cung cấp vitamin A và D. Có thể hòa tan trong chất béo tuyệt vời. Vitamin A trong cá béo có sẵn để sử dụng dưới dạng retinol, rất quan trọng cho sự phát triển của tóc và làn da trắng sáng.

cá béo là thực phẩm giàu vitamin A

4.Gan

Gan là một loại thực phẩm rất giàu vitamin A, đến nỗi phụ nữ mang thai nên tránh nó. Một ounce ~ 28gr gan gà chứa khoảng 62% vitamin A khuyến nghị hàng ngày. Vì  khá giàu vitamin A nên chỉ dùng một lượng nhỏ. Có thể nấu chín và phết lên bánh quy hoặc bánh mì. Nên ăn điều độ để cơ thể dễ hấp thu.

gan là thực phẩm giàu vitamin A

5.Sữa

Một cốc sữa nguyên kem chứa khoảng 5% giá trị vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Có thể uống sữa bằng ly. Hoặc sữa dưới kết cấu dạng kem kết hợp với các thực phẩm khác như bột yến mạch, ngũ cốc.

sữa là thực phẩm giàu vitamin A

6.Cà rốt

Cà rốt nổi tiếng vì có lợi cho sức khỏe của mắt, đó là do hàm lượng beta-carotene cao mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. Một củ cà rốt chứa hơn 200% giá trị vitamin A được khuyến nghị hàng ngày, nhưng ở dạng tiền vitamin.

cà rốt là thực phẩm giàu vitamin A

7.Cải bó xôi

Cải bó xôi là một nguồn cung cấp vitamin A thực vật tuyệt vời. Một chén rau bina chứa 56% giá trị vitamin A được khuyến nghị hàng ngày ở dạng carotenoid. Có thể sử dụng cải bó xôi làm salad, nước sốt hoặc sinh tố. Hoặc xào rau chân vịt với dầu bơ và tỏi và ăn như một món ăn phụ trước bữa ăn.

cải bó xôi là thực phẩm giàu vitamin A

8.Trái xoài

Không còn xa lạ, xoài là một loại trái cây rất được ưa chuộng của các chị em. Ngoài là một đồ ăn vặt không thể thiếu , xoài còn cung cấp khá nhiều lợi ích sức khỏe. Một dĩa xoài cung cấp khoảng 25% vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Sinh tố xoài và một ít dầu dừa sẽ tăng cường hấp thụ vitamin. Ăn xoài tốt nhất khi chín, xoài ngọt tự nhiên chứa nhiều beta-carotene mà cơ thể chuyển hóa thành vitamin A. 

xoài là thực phẩm giàu vitamin A

 

9.Đu đủ

Một cách hấp dẫn khác để bổ sung vitamin A là đu đủ. Một cốc sinh tố đu đủ chứa khoảng 31% giá trị vitamin A được khuyến nghị hàng ngày. Đu đủ là một trong những loại trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chứa các enzym tiêu hóa hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Màu sắc rực rỡ của đu đủ là do beta-carotene, chất này đặc biệt có khả năng sinh học trong loại quả này và chuyển đổi thành vitamin A.

đu đủ là thực phẩm giàu vitamin A

10.Quả đào

Quả đào giàu vitamin A, là loại trái cây dễ tìm và nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngờ. Ăn đào tốt cho thị lực bởi vitamin trong đào sẽ hạn chế các bệnh lý về mắt như khô mắt, suy giảm thị lực,..Ăn đào còn giúp tăng cường chức năng cho hệ tiêu hóa và nâng cao sức khỏe.

đào là thực phẩm giàu vitamin A

Vừa rồi là 10 loại thực phẩm giàu vitamin A mà TMV Á Đông đa tổng hợp được. Đón xem các bài viết được cập nhật hàng ngày tại đây nhé!

 

Biên tập: Tâm Lê