Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

BÍ QUYẾT GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Nhắc tới giảm cân chúng ta thường có hàng ngàn phương pháp và cách thực hiện khác nhau. Thế nhưng cách giảm cân hiệu quả là gì? Giảm cân như thế nào mới đúng khoa học, tốt cho sức khỏe của bạn ?Thì không phải ai cũng trả lời được.Thẩm mỹ viên Á Đông sẽ đưa ra những cách giảm cân tốt nhất dành cho các bạn. Cùng đón chờ những điều tuyệt vời nhất nhé!

Không được bỏ bữa

không bỏ bữa khi giảm cân

Không ăn đủ bữa sẽ làm cơ thể mất sức, mệt mỏi (nguồn: Inetrnet)

Hầu hết những bạn giảm cân thường dùng cách này. Việc bỏ bữa để giảm cân là hoàn toàn sai lầm. Không ăn đủ bữa sẽ làm cơ thể mất sức, mệt mỏi chứ chẳng hề đốt được tí mỡ thừa nào. Cảm giác thèm ăn tăng lên, nguy hại hơn là ăn nhiều vào buổi tối sẽ khiến cho năng lượng không được chuyển hóa hoàn toàn do sự vận động ít.

Điều đó khiến cho các bạn rơi vào tình trạng tích tụ các chất thừa trong 1 đêm ngủ, phản lại tác dụng. Bạn hãy chia thành nhiều bữa phụ để ăn trong ngày, điều này giúp cho cơ thể kiểm soát tốt hơn các chất nạp vào cơ thể bạn. Hiện tượng thèm ăn cũng sẽ giảm đi.

 Hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều calo

Nhóm thực phẩm có nhiều calo như dầu mỡ không tốt cho quá trình giảm cân

Nhóm thực phẩm có nhiều calo như dầu mỡ, các món ăn chiên xào, một số đồ uống có ga,…(nguồn: Internet)

Điều tối kỵ tiếp theo mà bạn cần phải thật sự lưu ý, những thực phẩm có chứa nhiều calo sẽ là rào cản rất lớn nếu như bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân. Nhóm thực phẩm có nhiều calo như dầu mỡ, các món ăn chiên xào, một số đồ uống có ga,…

Nguồn năng lượng calo bạn cung cấp cho cơ thể chỉ được chuyển hóa một phần nhất định. Lượng dư thừa còn lại sẽ tích tụ thành dạng chất béo trong cơ thể, đây là mối nguy hại tiềm tàng của bệnh béo phì và các bệnh lý nguy hiểm khác. Ngoài ra bạn có thể thay thế các món ăn giàu dầu mỡ thành những món hấp, hay các món luộc.

 Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Bổ sung cho cơ thể bạn bằng những món ăn giàu chất xơ như là rau xanh trong các bữa ăn hằng ngày (nguồn: Internet)

Bổ sung cho cơ thể bạn bằng những món ăn giàu chất xơ như là rau xanh trong các bữa ăn hằng ngày. Nó sẽ giúp cho các cơ quan trong cơ thể bạn như đường tiêu hóa, dạ dày, thận,… khỏe hơn, hoạt động tốt hơn. Ngoài ra là việc bổ sung các vitamin có lợi cho cơ thể từ những loại trái cây theo mùa, đặc biệt là trái bơ giúp ích hiệu quả cho việc giảm cân.

Hãy cắt giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể

Chế độ ăn của chúng ta hàm lượng tinh bột chiếm 60 – 70% (nguồn: Internet)

Hằng ngày, trong chế độ ăn của chúng ta hàm lượng tinh bột chiếm 60 – 70%. Bạn có thể giảm lượng tinh bột ăn  hằng ngày bằng các loại rau xanh, bổ sung chất xơ nhiều hơn. Có thể thay thế cơm trắng, các món ăn giàu tinh bột bằng các loại ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc nguyên cám,… ăn thành nhiều bữa phụ để giúp kiểm soát tốt hơn hàm lượng các chất. Cách giảm cân này đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên, ngoài ra còn đáp ứng đúng khoa học, giúp cơ thể khỏe mạnh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng thiết yếu.

Hạn chế ăn những thực phẩm chế biến sẵn

Đồ ăn chế biến sẵn thường có lượng chất béo cao, nhiều đường, giàu calo (nguồn: Internet)

Cách giảm cân hiệu quả nhất cho bạn là hãy hạn chế ăn những thực phẩm chế biến sẵn nhé! Bởi đây sẽ là con dao 2 lưỡi giúp quá trình giảm cân của bạn kéo dài mà còn không đạt kết quả gì. Đồ ăn chế biến sẵn thường có lượng chất béo cao, nhiều đường, giàu calo. Ví dụ như bỏng ngô, bắp rang, các loại cá đóng hộp, nước ngọt,…

Với tinh thần vừa ngon vừa nhanh, chắc chắn dạ dày của bạn sẽ không kìm được đâu. Nhưng khoan! Hãy chuẩn bị cho bạn một menu cách giảm cân chuẩn khoa học và lăn vào bếp chế biến món ăn cho riêng mình. Vừa ngon miệng lại an toàn, ngoài ra trình độ tay nghề nấu ăn của bạn còn tăng lên nữa! Hãy cho mình những sự lựa chọn sáng suốt nhé!

Tăng cường luyện tập thể dục thể thao 

Tích cực tham gia các hoạt động luyện tập thể dục thể thao ngoài trời (nguồn: Internet)

Hãy tăng cường sự vận động cho cơ thể. Tích cực tham gia các hoạt động luyện tập thể dục thể thao ngoài trời. Chạy bộ, bơi lội, đá bóng,… các môn thể thao vận động đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Chỉ cần dành ra 30 phút mỗi ngày sẽ giúp việc giảm cân của bạn thêm hiệu quả.

Trên là những bí quyết nho nhỏ cho hành trình giảm cân của bạn. Giảm cân, giữ dáng nhưng sức khỏe vẫn là trên hết nhé ! Chúc bạn có được thân hình mơ ước cùng với một sức khỏe tốt.

cre: m.duyen