Bác sĩ tư vấn (24/7) (028) 3925 0400 - 0938 488 099

Thời gian làm việc 08:00 sáng - 18:30 tối

Tin tức

Nơi sắc đẹp Việt tỏa sáng

Giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều cách giảm cân phổ biến như là ăn kiêng, chế độ luyện tập hoặc sử dụng thuốc giảm cân,… Tuy nhiên nếu không thực hiện đúng cách sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thẩm mỹ viện Á Đông khuyên bạn nên áp dụng những cách sau đây để giảm cân hiệu quả mà lại an toàn tại nhà cho sức khỏe lâu dài.

1. Ăn nhiều thức ăn giàu protein giúp giảm cân

Chất đạm hay protein là nguồn cung cấp dinh dưỡng chính cho cơ thể khi bạn giảm cân. Quá trình cơ thể tiêu hóa và chuyển hóa chất đạm tiêu hao lên đến 80-100 calo mỗi ngày.

an-nhieu-protein-giup-giam-can-tai-nha

Các thực phẩm chứa chất đạm sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Nghiên cứu đã chỉ ra, những người có chế độ ăn giàu protein thường ăn ít hơn 400 calo mỗi ngày so với bình thường.

Những thực phẩm giàu protein đó là thịt bò, thịt gà, thịt lợn, hải sản, trứng, các loại đậu,…

2. Giảm cân nhờ chia thành nhiều bữa nhỏ trong một ngày

Việc bổ sung thêm 2-3 bữa phụ sẽ giúp bạn ít cảm thấy đói hơn và hạn chế sự thèm ăn. Dẫn đến lượng thực phẩm nạp vào cơ thể vào mỗi bữa chính sẽ giảm đi.

chia-thanh-nhieu-bua-an-moi-ngay-giup-giam-can-tai-nha

3. Tăng cường ăn thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân

Rau, củ quả là những loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, ít calorie, chứa nhiều nước. Thường tạo cảm giác no, nên sẽ giúp bạn giảm cân tại nhà hiệu quả.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin và khoáng chất có chứa trong rau, củ là những nguyên tố tuyệt vời giúp cơ thể khỏe mạnh.

tang-cuong-an-thuc-pham-giau-chat-xo

4. Giảm cân tại nhà nhờ uống nhiều nước

Với một cốc nước lọc trước bữa ăn và giữa các buổi sẽ hạn chế tối đa cơn thèm ăn của bạn một cách hiệu quả. Bởi nước lọc không chỉ giúp thanh lọc cơ thể và đào thải độc tố mà còn giúp cảm thấy no hơn.

Theo nghiên cứu cho thấy rằng khi uống 0.5 lít nước làm đốt cháy từ 24 – 30% lượng calo.

uong-nhieu-nuoc-giup-giam-can-tai-nha

5. Ăn chậm nhai kỹ

Khi ăn quá nhanh, hệ tiêu hóa làm việc không kịp sẽ khiến bạn chưa nhận ra cảm giác no. Vì vậy, người ăn quá nhanh có nguy cơ mắc béo phì cao hơn người bình thường.

Ngoài ra, ăn nhai kỹ và chậm rãi sẽ khiến bạn ăn ngon hơn và ăn ít thức ăn hơn. Đồng thời sản sinh hormone có lợi cho việc giảm cân an toàn tại nhà.

an-cham-nhai-ky

6. Dùng công cụ ăn uống nhỏ hơn để giảm cân tại nhà

Hãy sử dụng những chén, đĩa cỡ nhỏ để đựng thức ăn. Bạn sẽ ăn ít hơn bởi bạn cảm thấy khẩu phần nhiều hơn bình thường. Từ đó giúp dễ dàng kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Điều này giúp bạn ăn ít hơn 30% so với hàng ngày.

dung-cu-an-uong-nho-hon-khi-an-giup-giam-can-tai-nha

7. Tập thể dục, thể thao

Áp dụng chế độ ăn kiêng, thực phẩm tốt cho việc giảm cân nhưng không luyện tập thể dục thể thao. Cơ thể bạn sẽ không săn chắc và khỏe mạnh.

Với 30-45 phút vận động tập luyện mỗi ngày sẽ giúp chuyển hóa chất béo dư thừa thành năng lượng. Giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn. Những bài tập đốt cháy mỡ thừa hiệu quả như chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, tập cardio,…. Ngoài ra những bài tập này còn tốt cho tim mạch.

tap-the-duc-the-thao-giup-giam-can

8. Ngủ đúng giờ và đúng giấc

Bạn nên ngủ trước 11 giờ đêm và ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày.

Khoa học chứng minh, người thiếu ngủ có nguy cơ béo phì cao hơn người ngủ đủ giấc. Chính vì vậy, việc ngủ đúng giờ và đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân.

Ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể của bạn hồi phục năng lượng tiêu hao. Tăng cảm giác sảng khoái và đồng thời loại trừ cảm giác thèm ăn.

ngu-dung-gio-dung-giac-giup-giam-can

9. Đánh răng giữa các bữa ăn hoặc vào buổi tối

Bạn thường sẽ không muốn ăn thêm thứ gì đó khi răng miệng vừa được vệ sinh sạch sẽ. Do đó sau khi ăn xong bạn nên đánh răng vừa giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả, hạn chế ăn vặt.

danh-rang-giua-cac-bua-an-giup-giam-can

10. Nhai kẹo cao su không đường khi thấy thèm ăn

Nghiên cứu cho thấy, khi nhai kẹo cao su không đường trong một tiếng đồng hồ vào buổi sáng thì bạn sẽ ăn ít hơn 67 calo vào bữa trưa và có thể gấp đôi vào bữa tối.

Bởi vì, khi nhai loại kẹo này sẽ khiến các cơ miệng và tuyến nước bọt hoạt động liên tục, làm cho dạ dày nhận tín hiệu về bữa ăn. Từ đó cơ thể sẽ có cảm giác no và nạp ít năng lượng hơn trong các bữa tiếp theo. Do vậy, dùng kẹo cao su để làm giảm cơn thèm ăn rất hiệu quả.

nhai-keo-cao-su-khong-duong-khi-thay-them-an

11. Ăn sáng đúng giờ và khoa học

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất của một ngày, không nên bỏ qua vì sẽ tăng cảm giác thèm ăn và ăn bù vào các buổi còn lại nhiều hơn mức cho phép.

Ngoài ra, phương pháp nhịn đói để giảm cân là hoàn toàn sai lầm vì khi bạn đói thì quá trình trao đổi chất sẽ chậm hơn khiến bạn khó giảm cân hơn. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm tốt cho việc giảm cân vào thực đơn ăn sáng như cháo yến mạch, các loại thực phẩm nguyên hạt, trái cây,…

an-sang-dung-gio-giup-giam-can-tai-nha

12. Tự chế biến món ăn để giảm cân tại nhà

Chọn mua thực phẩm và chế biến tại nhà là một biện pháp giảm cân hiệu quả tại nhà. Bởi vì bạn có thể dễ dàng kiểm soát được hàm lượng calo và thành phần dinh dưỡng của món ăn.

Bên cạnh đó, bạn có thể hạn chế được tối đa nhiều chất bảo quản độc hại có khi sử dụng thực phẩm chế biến sẵn.

tu-che-bien-mon-an-tai-nha

13. Hạn chế hoặc không ăn thức ăn nhanh

Các món thức ăn nhanh trên thị trường đều chứa nhiều đường, muối, chất béo không lành mạnh và dùng dầu mỡ để chế biến giúp kích thích vị giác người dùng. Tuy nhiên, các chất này sẽ làm tăng cân, tăng mỡ thừa trong cơ thể của bạn.

han-che-an-thuc-an-nhanh

14. Giảm cân tại nhà nhờ uống nước trà xanh

Trà xanh có thể tăng mức độ tiêu tốn năng lượng lên 4% và tăng đốt cháy chất béo lên tới 17%, đặc biệt là phần mỡ bụng.

Vì vậy, nước trà xanh là một thức uống vừa có lợi cho sức khỏe, vừa đẹp da mà còn giúp giảm cân, giữ dáng, giúp tiêu hao mỡ thừa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

uong-nuoc-tra-xanh-giup-giam-can-tai-nha

15. Hạn chế ăn tinh bột

Tinh bột tạo thành năng lượng khó tiêu hao và dần dần chuyển hóa thành chất béo dưới cơ thể, do đó mà khiến cân nặng của bạn tăng lên một cách chóng mặt.

Tuy nhiên, bạn không thể cắt giảm hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày. Vì như thế sẽ khiến đại não của bạn thiếu hụt oxy, dễ gây choáng váng.

Để hạn chế ăn tinh bột bạn có thể thay thế cơm bằng các thực phẩm khác như gạo lứt, yến mạch, khoai lang hay ngũ cốc.

han-che-an-tinh-bot-giup-giam-can-tai-nha

Thẩm mỹ viện Á Đông đã tổng hợp những cách giảm cân tại nhà an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Mong rằng những cách giảm cân tại nhà này sẽ giúp ích cho việc giảm cân của bạn. Chúc bạn giảm cân thành công và an toàn!

Cre: Ngọc Linh_MO2